Gần đây, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế rất tích
cực đẩy mạnh hoạt động quảng bá hình ảnh và các sản phẩm du lịch ra các địa
phương trong và ngoài nước; trong đó tập trung vào các thị trường như: Hàn
Quốc, Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Anh, Australia, New Zealand...
Du khách được trải nghiệm nếp sinh hoạt xưa tại Huế
Từ ngày 24-29/9, Thừa Thiên Huế đã tham gia Hội chợ
JATA Tourism Expo - Japan 2014 diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản. Đây là hội chợ
triển lãm du lịch lớn nhất châu Á với sự tham gia của hơn 1.350 gian hàng đến
từ 154 quốc gia, thu hút hơn 130.000 khách tham quan. Tại hội chợ, ngoài các
chương trình du lịch tham quan Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc Cung đình
Huế, các hãng lữ hành quốc tế đặc biệt quan tâm đến các tour du lịch mới như:
tham quan cầu ngói Thanh Toàn, làng cổ Phước Tích, ẩm thực, du lịch sinh thái
Bạch Mã, du lịch trải nghiệm, du lịch tâm linh...
Ông Phan Tiến Dũng- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch (VHTT&DL) tỉnh- cho biết thêm, cũng trong kế hoạch quảng bá, từ
ngày 30/10 - 8/11, tỉnh sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế WTM và tổ chức các
hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Exciting - Vietnam tại London (Vương quốc
Anh). Đoàn sẽ tiến hành các hoạt động quảng bá, xúc tiến, thúc đẩy thị trường
khách du lịch châu Âu, tiếp xúc với các hãng lữ hành, báo chí truyền thông,
cung cấp phim, hình ảnh, tư liệu giới thiệu về các sản phẩm du lịch Huế…
Bên cạnh quảng bá du lịch ra nước ngoài, địa phương
cũng rất chú trọng đến thị trường trong nước khi tiến hành các hoạt động: ký
kết hợp tác du lịch giữa các tỉnh, thành miền Trung; mở rộng liên kết phát
triển du lịch với các tỉnh miền Tây Nam bộ, ký kết hợp tác du lịch giữa Thừa
Thiên Huế và Bạc Liêu; tổ chức đoàn famtrip với hơn 30 thành viên của ngành du
lịch, các công ty lữ hành, khách sạn đi khảo sát một số tuyến điểm du lịch ở
Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau…; tổ chức gặp gỡ, giao lưu với các doanh nghiệp du
lịch của các địa phương này để tìm hiểu, xúc tiến và liên kết hợp tác, xây dựng
tour tuyến, đưa khách của miền Tây Nam bộ đến Huế và ngược lại.