-->
Đi Rồi Sẽ Đến Go will come

Translate

NẠP NĂNG LƯỢNG - BỨT PHÁ ĐƯỜNG ĐUA

7 lời khuyên cho hành lý du lịch mùa đông

Bạn hãy mặc hoặc khoác tay những chiếc áo nặng và cồng kềnh nhất để thêm khoảng trống cho vali hành lý; mang nhiều áo thun, len mỏng...
Những lời khuyên dưới dây sẽ giúp bạn không thấy chán ghét việc đi du lịch mùa đông hoặc tới nơi rất lạnh chỉ vì khó sắp xếp những trang phục dày cộp nữa.

Mặc những quần áo nặng nhất trên người 
Để dành những thứ nặng như áo măng tô, áo dạ, áo khoác to để mặc trên người hoặc khoác trên tay khi lên máy bay. Hãy cố nhét khăn quàng cổ, găng tay, mũ len vào túi áo hoặc trong tay áo. Bằng cách này, bạn đã để dành được một khoảng trống khá lớn cho những đồ đạc khác trong túi hành lý.

Sử dụng túi hút chân không 
Những chiếc túi này đặc biệt cần thiết nếu bạn tới những nơi rất lạnh và phải mang nhiều áo len dày hoặc áo khoác dạ. Chỉ việc cho những chiếc áo này vào túi hút chân không, tất cả không khí thừa sẽ thoát ra và giúp bạn lấy lại được rất nhiều diện tích cần thiết trong vali.

Chỉ mang những phụ kiện cần thiết 

Những phụ kiện cần thiết nhất khi đi du lịch mùa đông là găng tay, khăn quàng cổ, mũ len, và giày bốt. Nếu tới những nơi có tuyết hay nhiều mưa vào mùa đông, bạn nên mang thừa ra một, hai đôi để phòng khi bị ẩm ướt.

Hãy chọn những loại vừa ấm vừa mỏng mà lại chống thấm nước. Với giày bốt thì nên mang bên ngoài một đôi ấm nhất và cho vào vali một, hai đôi giày mềm đế bằng và nhỏ để không chiếm quá nhiều diện tích.

Không mang nhiều áo len hay áo khoác dày

Với cách mặc trang phục nhiều lớp, bạn không phải mang quá nhiều áo dày cộp, gây khó khăn khi đóng gói hành lý. Cách mặc lý tưởng nhất là một hoặc hai lớp áo thun dài tay, một lớp áo len và một lớp áo khoác với khăn quàng, mũ len và găng tay. Nếu bên ngoài quá lạnh, bạn chỉ cần mặc thêm chiếc áo khoác dày nhất đã mang theo trên người khi lên máy bay.

Mang theo kính râm và kem chống nắng
Với ánh nắng phản chiếu từ băng tuyết, bạn luôn cần một đôi kính râm như thế này. Ảnh: visualphotos.
Bạn sẽ hỏi vì sao phải mang những thứ như kem chống nắng khi đi tới những vùng dày tuyết. Sự thực, những ánh nắng phản chiếu từ tuyết và băng tới da bạn sẽ đau không kém gì so với khi đứng vài tiếng dưới ánh nắng gắt của mùa hè. Bạn sẽ thấy việc dành chỗ trong chiếc vali cho chiếc kính râm là vô cùng đáng mỗi khi ánh nắng từ tuyết hắt vào mắt.

Chỉ nên mang tất len

Thay vì những đôi tất cotton thường dùng ở nhà, khi đóng hành lý du lịch, bạn nên mang theo tất len. Những đôi tất này dày, giữ ấm tốt, nếu bị ẩm thì chất liệu len cũng vẫn giữ được cho chân bạn khô ráo và ấm áp.

Sử dụng lại quần áo nhiều lần

Vào mùa đông, bạn có thể mặc đi mặc lại quần áo nhiều lần hơn so với đi du lịch mùa nóng. Vậy nên khi sắp xếp hành lý, chú ý mang nhiều loại áo thun và len mỏng với nhiều màu sắc khác nhau hơn là những chiếc áo len áo khoác rất dày. Những chiếc áo mỏng sẽ dễ khô hơn và bạn lại có thể thay đổi, kết hợp với nhiều loại khác để có nhiều trang phục khác nhau mỗi ngày.
Theo VnExpress

Thông Tin Du Lịch & Tài Liệu Tuyến Điểm

Thông Tin Du Lịch Miền Trung