-->
Đi Rồi Sẽ Đến Go will come

Translate

NẠP NĂNG LƯỢNG - BỨT PHÁ ĐƯỜNG ĐUA

Thác Luồi

(DLQT) Từ Đông Hà đi thác Luồi Đakrông nếu đi bằng ô tô thì chỉ mất khoảng hơn một tiếng đồng hồ bạn xẽ đến thác Luồi. Ngược dòng sông Thạch Hản về phía thượng nguồn sông Đakrông, dừng chân tại km 41 về phía Đông Nam chừng 6 km du khách đến địa phận bản Khe Luồi xã Mò ó huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị. Nhìn bề ngoài nơi đây có vẽ trù phú như những miền đất khác, nhưng lại ẩn dấu trong mình thiên nhiên kỳ thú xinh đẹp.
Thác Luồi – Điểm đến Du lịch
Thác Luồi – Điểm đến Du lịch
Một ngọn thác kỳ vĩ không thua kém thác Tatưng  nước đổ quanh năm, đã tồn tại nhiều năm giữa cánh rừng trường sơn đại ngàn. Đó chính là thác Luồi, một khu du lịch sinh thái tiềm ẩn nguyên sơ, thu hút du khách hiếu kỳ gần xa.
Từ độ cao 50 mét đổ xuống, du khách đến đây được ngắm thác,  nghe suối reo và tiếng thác đổ giữa khung cảnh thiên nhiên thuần khiết. Dọc bờ thác, những dãy đá lớn nhỏ chen chúc bên những dãy hoa lộc vừng khoe sắc mỗi độ xuân về; Những con đò đưa khách qua dòng sống Đakrông, đi qua bản Luồi, đến thác Luồi du khách được chứng kiến cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất thô sơ và những mái nhà sàn cheo leo giữa đình núi của tộc người Vân Kiều.
Du khách có thể câu cá, bắt ốc rừng, tham gia các hoạt động sinh hoạt của cộng đồng người Vân Kiều, ấn tượng là những lễ hội truyền thống, những làn điệu dân ca tinh tế sâu lắng, hợp xướng với những nhạc cụ truyền thống do bàn tay khéo léo của cư dân địa phương chế tác.
Đến với thác Luồi du khách được phóng tầm mắt giữa cánh rừng đại ngàn, nghe tiếng chim ngân vang ca hót; Nơi đây còn phù hợp cho việc cắm trại, đốt lữa trại của học sinh, sinh viên và được chứng kiến những thảm thực vật đa dạng sinh học.
Thác Luồi là một danh thắng thiên nhiên xinh đẹp, song chưa được sự quan tâm đầu, xếp hạng. Hy vọng rằng thời gian tới, được sự quan tâm đầu tư giúp đỡ các ban ngành, đoàn thể, các chương trình dự án, Thác Luồi trở thành điểm khai thác du lịch tiềm năng trên trục hành lang kinh tế Đông – Tây.
Tác giả bài viết: Hồ Phương

Thông Tin Du Lịch & Tài Liệu Tuyến Điểm

Thông Tin Du Lịch Miền Trung