-->
Đi Rồi Sẽ Đến Go will come

Translate

NẠP NĂNG LƯỢNG - BỨT PHÁ ĐƯỜNG ĐUA

Đà Nẵng Cầu Trần Thị Lý


Cầu Trần Thị Lý bắc qua sông Hàn nằm phía thượng lưu, cách cầu Rồng khoảng 1km sau hơn 3 năm thi công với hình ảnh cánh buồm căng gió vươn ra biển, Cầu Trần Thị Lý đã trở thành một điểm tham quan, chụp ảnh mới cho du khách khi đến du lịch Đà Nẵng.
Trần Thị Lý (tên thật Trần Thị Nhâm) (30 tháng 12 năm 1933 tại xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam –20 tháng 11 năm 1992 tại Đà Nẵng) là một nhà hoạt động cách mạng, nữ chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam vàQuân Giải phóng miền Nam Việt Nam, tham gia trong kháng chiến chống Pháp và kháng chiến chống Mỹ, là nữ tù chính trị dưới các nhà tù Pháp-Mỹ và là Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Việt Nam. Bà được xem là một nữ chiến sĩ cách mạng trung kiên, gan dạ, dũng cảm, vì đã từng chịu nhiều cực hình, tra tấn dã man, vô nhân đạo trong các nhà tù Pháp-Bảo Đại và Mỹ-Diệm mà vẫn bất khuất, không khai báo, kiên trì chịu đựng, không khuất phục.
Trong thời gian dưỡng bệnh ở Hà Nội, Trần Thị Lý có tình cảm với một thương binh đồng hương. Hai ông bà có một đám cưới đơn giản và đến năm 1978 mới làm đăng ký kết hôn. Do bị tra tấn, bà mất khả năng sinh nở nên hai người nhận một con gái nuôi. Năm 1979, Trần Thị Lý từ Hà Nội về sống tại Đà Nẵng, trong điều kiện sức khỏe được phục hồi một phần. Gia cảnh gia đình bà thời gian đó khó khăn, nhiều năm liền sống trong căn nhà cấp 4 [1]. Tháng 2 năm 1992 bà được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân. Bà mất tại Đà Nẵng.
Dự án cầu Trần Thị Lý được khởi công từ tháng 4/2009, với tổng mức đầu tư sau các lần điều chỉnh là 1.709 tỷ đồng cùng những công nghệ thi công kỷ lục. 

Cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng
Cầu Trần Thị Lý mới nhìn rất hiện đại

Cầu Trần Thị Lý là cây cầu hiện đại với kiến trúc và kết cấu độc đáo khi sử dụng hệ dây văng 3 chiều kết hợp trụ tháp nghiêng 12 độ về phía tây, cao 145m so với mặt nước biển, gối ngàm cứng độc đáo nhất Việt Nam. Với thiết kế độc đáo, cây cầu như cánh buồm căng gió vươn khơi xa.

Cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng
Cầu Trần Thị Lý

Cầu được xây tại vị trí cây cầu đường sắt De Lattre de Tassigny do Mỹ xây đựng từ năm 1950. Theo thời gian, cây cầu này được cải hoán thành cầu đường bộ giành cho xe máy và nay được xây dựng với hình dáng cánh buồn căng gió vươn ra biển.

Cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng
Cầu Trần Thị Lý nhìn tổng quát

Cầu Trần Thị Lý mới có tổng chiều dài cầu là 731m, bề rộng mặt cầu 34,5m cùng hệ thống dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực dài 450m (gồm nhịp chính, mố và hầm chui) cùng hệ thống cảnh quan cây xanh hiện đại.

Cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng
Cầu Trần Thị Lý như cánh buồn căng gió, vươn khơi xa 

Thông Tin Du Lịch & Tài Liệu Tuyến Điểm

Thông Tin Du Lịch Miền Trung