-->
Đi Rồi Sẽ Đến Go will come

Translate

NẠP NĂNG LƯỢNG - BỨT PHÁ ĐƯỜNG ĐUA

Cơm Gà Làng Vây

Với khoảng cách trên 80km, từ Đông Hà đến Lao Bảo có hàng trăm, hàng nghìn quán ăn, nhà hàng phục vụ cho nhu cầu ẩm thực của đông đảo mọi người. Tuy vậy, những quán ăn ngon, rẻ và có thương hiệu để lại ấn tượng cho du khách không nhiều.
Quán cơm gà Làng Vây
Quán cơm gà Làng Vây
Để giúp du khách có cơ hội thưởng thức các món ăn hấp dẫn, chúng tôi xin giới thiệu một trong số quán ăn, nhà hàng đã làm nên thương hiệu nổi tiếng, nằm trên trục đường Xuyên Á.
Dọc theo trục đường ấy, đến Di tích chiến thắng Làng Vây, rẽ vào đoạn Đường 9 cũ khoảng 400m, bạn sẽ gặp quán "Cơm Gà Làng Vây" (thuộc làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa). Quán toạ lạc trên một sườn đồi phủ xanh bóng mát của cây rừng và cao su, với không gian yên tĩnh, môi trường trong lành, thoáng mát.
Đúng như tên gọi của quán: ở đây chỉ có cơm và thịt gà, nhưng cách chế biến các món từ gà thì quả là khác lạ, rất hấp dẫn và ngon miệng. Trước hết, nói về cơm, cơm ở quán được nấu bởi một thứ gạo (thường là gạo Thái) thơm, ngon, dẻo, mềm và trắng như bông. Tiếp đến là thịt gà. Thịt gà chủ yếu được chế biến thành 3 món, ngoài ra còn có những món làm từ gà do thực khách yêu cầu.
Đầu tiên là món gà luộc. Gà ở đây là gà nhà nuôi thả trong vườn, nên thịt gà khi được luộc chín tới rất thơm, da vàng, thịt trắng, thơm. Gà luộc được kết hợp với một thứ nước chấm rất đặc trưng gồm: muối, tiêu, ớt, lá chanh và các gia vị khác được giã nhuyễn, sệt.
Món thứ hai là gà kho. Gà được ướp với các gia vị, lá chanh, lá ném và được kho sết, có ít nước để chan vào ăn cùng với cơm nóng, rất khoái khẩu.
Món thư ba là canh gà lá giang. Lá giang là một loại rau rừng thuộc họ dây leo, thân mọc có vị chua đặc trưng và mùi thơm không trộn lẫn với bất kì loại rau nào khác. Canh gà lá giang với vị canh chua chua, ngòn ngọt, ấm, nóng vừa ngon lại bổ dưỡng, rất hợp với tiết trời lạnh giá.
Canh gà lá giang
Để giảm bớt độ đạm dư thừa trong thức ăn, một bữa cơm gà thường được chủ quán "khuyến mãi" thêm một đĩa rau cải muối xổi chắm với nước mắm gừng.
Sau một hành trình dài, ghé quán "Cơm gà Làng Vây", bạn sẽ có điều kiện thưởng thức ẩm thực, ghé thăm Di tích chiến thắng Làng Vây và ngắm khung cảnh núi non hùng vĩ, trữ tình của vùng miền Tây Quảng Trị.

Thông Tin Du Lịch & Tài Liệu Tuyến Điểm

Thông Tin Du Lịch Miền Trung