-->
Đi Rồi Sẽ Đến Go will come

Translate

NẠP NĂNG LƯỢNG - BỨT PHÁ ĐƯỜNG ĐUA

Các Điểm Du Lịch Sinh Thái Ở Quảng Trị

BÃI BIỂN CỬA TÙNG
Bãi biển Cửa Tùng có bờ cát trắng, phẳng mịn, làn nước trong xanh, sóng nhẹ nhàng êm dịu như những nụ hôn ngọt ngào lên triền cát hiền hòa thoai thoải, uốn thành hình vòng cung. Vào mùa hè, khi những cơn gió Lào mang hơi nóng hầm hập, khô khốc thổi qua mảnh đất miền Trung, thì vẻ trong lành, tươi mát của Cửa Tùng lại càng hấp dẫn và quyến rũ du khách. Vẻ đẹp của bãi biển Cửa Tùng không thua gì Sầm Sơn, Nha Trang hay Vũng Tàu. Vì thế đã một thời bãi tắm Cửa Tùng được tôn là “Nữ hoàng” của các bãi tắm.

BÃI BIỂN CỬA VIỆT
Bãi biển Cửa Việt thuộc huyện Gio Linh, cách đường Xuyên Á khoảng 1km về phía Bắc, cách thành phố Đông Hà 15km về phía Đông Nam. Bãi biển Cửa Việt có diện tích rộng, bãi cát trắng, nước biển trong xanh. Đặc biệt, trên bờ biển có rặng dương xanh che bóng mát, làm dịu đi cái nắng của miền “đất lửa” Quảng Trị vào những ngày hè. Hiện nay, tỉnh Quảng Trị đang đầu tư xây dựng nơi đây thành khu du lịch – dịch vụ có quy mô lớn, để đón khách du lịch, nhất là du khách trên tuyến Hành lang kinh tế Đông –Tây.

MIỀN CÁT BIỂN MỸ THỦY
Miền cát biển Mỹ Thủy thuộc xã Hải An, huyện Hải Lăng, cách thị trấn Hải Lăng 18 km về phía Đông, cách thị xã Quảng Trị 26 km về phía Đông Nam. Nhìn từ xa, bãi biển như là dải lụa trắng bên nền nước biển trong xanh phẳng lặng, rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi, tắm biển của du khách. Những năm gần đây, bãi biển Mỹ Thủy thu hút rất đông khách du lịch bởi vẻ đẹp nguyên sơ của nó. Trong tương lai, miền cát biển Mỹ Thủy sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách, bởi ngành du lịch tỉnh Quảng Trị đang có dự án đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng chất lượng cao.
BÃI BIỂN TRIỆU LĂNG                                                                         
Là một bãi biển dài và đẹp nằm ở xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, bãi biển Triệu Lăng luôn hấp dẫn du khách bởi phong cảnh hoang sơ, bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những rặng phi lao xanh chạy dài soi bóng mát, vừa tạo cảnh quan thiên nhiên đẹp, vừa là nơi tham quan, nghỉ dưỡng thú vị của du khách trong những ngày hè. Ngoài việc tắm biển, du khách còn có thể thưởng thức những món hải sản do các ngư dân vùng biển Triệu Lăng đánh bắt.

BÃI BIỂN VĨNH KIM - VĨNH THÁI
Vĩnh Kim – Vĩnh Thái là các xã vùng biển của huyện Vĩnh Linh, nơi có bãi biển chạy dài xa ngút tầm mắt với nhiều cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Cũng như một số bãi biển khác của tỉnh, bãi biển nơi đây cát trắng mịn thoai thoải dài và rất sạch. Đến tham quan du lịch, du khách thỏa thích vẫy vùng trong sóng nước trong xanh, được thưởng thức những món ăn dân dã do người dân chế biến. Trong tương lai, nơi dây sẽ được quy hoạch thành những khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế.

DANH THẮNG ĐAKRÔNG
Khu danh thắng Đakrông nằm hai bên đường Quốc lộ 9, thuộc địa bàn huyện Đakrông, là tên gọi chung của một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, trữ tình của một vùng miền núi phía Tây Quảng Trị. Ở đó có sông Đakrông xinh đẹp, ôm ấp trong mình những huyền thoại đượm chất sử thi và nhân văn; Có cầu treo Đakrông duyên dáng vững chãi giữa ngút ngàn của màu xanh đất trời, rừng núi; Có khu bảo tồn thiên nhiên và mỏ nước khoáng tự nhiên đang được khai thác phục vụ du khách.
KHE GIÓ
Nằm ở phía Tây của huyện Cam Lộ, giáp với phía Nam của huyện Đakrông, Khe Gió là khe nước trong lành cùng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp hợp thành bức tranh tuyệt mỹ của khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Là điểm đến nghỉ dưỡng, tham quan lý tưởng cho du khách.





SUỐI NƯỚC NÓNG KALU
Cách cầu treo Đakrông không xa về phía Đông Bắc là suối nước nóng Kalu. Theo các nhà nghiên cứu thì mỏ nước này có hàm lượng carbonate, calci, metasilich cao, các chất này có tác dụng giúp tiêu hóa và chữa các bệnh viêm nhiễm. Trong tương lai, nơi đây sẽ là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách và nhân dân trong vùng.


BẢN CÁT
Bản Cát của người Vân Kiều thuộc huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, từ lâu đã được du khách chọn là điểm đến thú vị cho chuyến du lịch của mình. Đến với bản Cát, du khách tham quan nghề dệt thổ cẩm, thưởng thức văn hóa ẩm thực của người bản địa, và mua về làm quà cho người thân những mặt hàng thổ cẩm mang đặc trưng riêng của người dân bản Cát.



NHÀ DÀI DÂN TỘC PAKÔ
Tiêu biểu là nhà dài Tà Rụt, tên địa danh của một bản làng Tà Ôi, xã Tà Rụt, huyện Đakrông, nằm ven trục đường quốc lộ 14 (đường Trường Sơn), cách cầu treo Đakrông 50km về phía Nam.  Toàn bản có 7 ngôi nhà dài và nhiều ngôi nhà ngắn khác được dựng quây quần dọc theo 2 bên đường. Ngôi nhà dài nhất là nhà Vỗ Kiều (dài 56m), nhà dài (tiếng Tà Ôi gọi là Đung) là một kiến trúc nhà ở đặc thù của người dân tộc pakô. Đây là sản phẩm văn hóa được tích hợp do quá trình cộng cư của nhiều gia đình có cùng huyết thống tập hợp lại trong một không gian kiến trúc sinh hoạt văn hóa chung. Nhà dài thể hiện nét văn hóa độc đáo, đặc trưng của đồng bào dân tộc Pakô Quảng Trị, khác hẳn với cộng đồng các dân tộc khác trên đất nước Việt Nam.

TRẰM TRÀ LỘC
Đây là khu đầm hồ rừng nguyên sinh thuộc thôn Trà Lộc, xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng. Trằm Trà Lộc là một bức tranh thủy mặc hữu tình, một nơi du lịch sinh thái, dã ngoại hấp dẫn và lý tưởng. Những ngày hè nóng bức, những ngày thu ấm mát, du khách về với Trằm Trà Lộc sẽ được thưởng ngoạn, được hít thở không khí trong lành của lá phổi xanh tự nhiên mà thiên nhiên ban tặng, hòa quyện với hương sen, hương lúa nồng ấm tình người.


RỪNG NGUYÊN SINH RÚ LỊNH
Rú Lịnh nằm trên một vùng đồi đất đỏ bazan thuộc địa phận hai xã Vĩnh Hiền và Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh. Rú Lịnh là một khu rừng nguyên sinh rộng khoảng 100ha ở độ cao 94 m. Đến với Rú Lịnh, chúng ta sẽ được hít thở một bầu không khí trong lành. Dù trời có nắng gay gắt thì dưới mặt đất vẫn râm mát. Trên cây, tiếng chim đua nhau hót râm ran, huyên náo cả một khoảng rừng.


CỬA KHẨU QUỐC TẾ LAO BẢO - TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI ĐẶC BIỆT LAO BẢO
Đây là cửa khẩu quốc tế nổi tiếng không chỉ với nhân dân trong nước mà cả với du khách quốc tế, bởi đây là cửa ngõ nối Việt Nam với các nước trong khu vực như: Lào, Thái Lan và Myanma. Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo là điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá du lịch Quảng Trị của du khách.
Cùng với Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Trung tâm thương mại đặc biệt Lao Bảo là khu vực được được hưởng các chính sách ưu đãi cao nhất của nhà nước Việt Nam, đang phát triển với tốc độ cao trở thành một trung tâm kinh tế - thương mại – dịch vụ lớn của khu vực, điểm tham quan mua sắm hết sức hấp dẫn của du khách. 

Thông Tin Du Lịch & Tài Liệu Tuyến Điểm

Thông Tin Du Lịch Miền Trung